Komin ķ heilan hring...

Ég sagši hér um helgina aš viš ęttum ekki aš taka bókina “Tķu litlir negrastrįkar” śr umferš …ég var ekki alveg jafn viss ķ minni sök eftir aš hafa lesiš grein į blogginu hans Gauta B. Eggerts um endurśtgįfu hennar, virkilega gott innlegg ķ umręšuna.

Eša hvaš? Ég tel umręšuna um mįliš hér į landi ešlilega ķ ljósi žess aš lengi vel, og žegar fyrri śtgįfa bókarinnar var ķ umferš, voru ķbśar hér į landi nįnast eingöngu af hvķtum kynstofni, feršašist minna og var žvķ minna mešvitaš um möguleg meišandi įhrif žessarar bókar į ašra. Ég verš aš višurkenna aš ég mundi reyndar ekki eftir žvķ hvaš bókin var gróf fyrr en ég las um žaš nśna, žaš litla sem ég man var aš mašur söng lagiš meš hįrri raust og bros į vör “…og žį voru eftir sjö, sjö litlir….” mesta kappsmįliš var aš muna hvaša tölustafur kęmi nęst en ekkert hugsaš śt ķ bošskapinn, žetta lag var fyrir mér meira eins og 10 gręnar flöskur, snérist um aš lęra aš telja. En satt er žaš sem sagt er aš bošskapur hennar sé ķ besta falli enginn, ef til vill myndi engum detta ķ hug ķ dag aš nota žetta efni ķ barnabók en sama į viš um efnistök żmissa annarra gamalla barnabóka. Aušvitaš endurspegla vinsęldir "Negarastrįkanna" hvaš viš vorum komin skamt į veg ķ umręšu um kynžįttafordóma į žeim tķma og hversu fjarlęgir okkur žeir voru en alls ekki fordóma Ķslendinga. 

Aušvitaš žurfum viš aš vera opin fyrir žvķ aš žeir sem reynt hafa misrétti į eigin skinni svķšur mun meira undan fordómum en okkur hinum sem t.a.m. vegna litarhįttar getum illa sett okkur ķ spor žeirra, sama į viš um barįttu fyrir jafnrétti kynjanna en žaš er ešlilegt aš viš konur rekum augun ķ ašra og fleiri hluti en karlar žvķ viš höfum viš eigin reynsluheim aš styšjast - ég vil samt sem įšur ekki trśa aš karlmenn vilji barįttu fyrir jafnrétti ekki vel. Viš žurfum aš hlusta į fólk sem er sįrt ķ žessu mįli og taka tillit til žess.

Ég stend samt enn į žeirri skošun minni aš viš eigum aš hafa fordóma uppi į yfirboršinu og standa vörš um tjįningafrelsiš og nżta frekar tękifęri sem žessi til aš uppręta fordóma opinberlega - meš oršręšu. Ég held einfaldlega aš sś ašferš dugi betur til aš nį markmišinu sem allir ęttu aš geta sameinast um - aš śtrżma fordómum. Aušvitaš er mikilvęgt aš setja tjįningarfrelsinu skoršur, sérstaklega žegar meišandi tjįning ķ ręšu eša riti beinist persónulega aš einstaklingum, sem meišyrši. En ef viš förum śt ķ aš banna śtgįfu bóka eša ritskoša žaš sem mį vera į bošstólum ķ leikskólum žį veršur erfitt aš stoppa ...žó ég višurkenni aš ef til žess kęmi žį vęru "Tķu litlir negrastrįkar" meš žeim fyrstu sem kęmu til greina.

Žegar ég las greinina hans Gauta žį skammašist ég mķn ķ stutta stund fyrir aš hafa męlt gegn žvķ aš taka bókina śr umferš og settist hér nišur til aš skrifa af hverju, en žetta varš hins vegar nišurstašan - ég talaši mig bara ķ hring og er lent nišur į sama staš og žegar ég byrjaši aš tjį mig um mįliš um helgina Wink

Enn eitt dęmi um aš viš bśum ekki ķ svart hvķtum heimi og žvķ gerum viš lķtiš annaš en aš opinbera fįvisku okkar žegar viš fullyršum um hlutina. Žess vegna er ég įvallt opin fyrir žvķ aš skipta um skošun ef ég rekst į nż rök ķ mįlum Smile rökręn umręša er grundvöllur lżšręšisins og hśn veršur fjörugari ef fólk žorir aš hafa skošanir, svo ég mun leggja mitt aš mörkum og halda įfram aš kasta fram mis ķgrundušum sleggjum Wink žvķ einhversstašar žarf umręšan aš hefjast.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband